Tạo extension crx chrome 2022

Để có thể đưa lên store, bạn cần chuẩn bị trước một tài khoản dành cho Nhà phát triển. Phí đăng ký tài khoản này là $5 – thanh toán qua các thẻ Quốc tế như thẻ Visa.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà phát triển của bạn, sau đó truy cập vào Trang tổng quan dành cho nhà phát triển, nhấn vào nút Thêm mục mới.

Bước 2: Nén zip các file nằm trong thư mục dist và tải lên. Bạn có thể xem video của mình để hiểu rõ hơn.
-> Sau khi upload file zip thành công -> bạn qua tab Package -> Tải file main.crx về là có thể cài vào chrome dùng.

-> Nếu muốn extension đc đưa lên store chính của google thì làm tiếp các bước phía dưới

Bước 3: Sau khi tải lên thành công, bạn sẽ được chuyển hướng vào một trang mới. Tại đây bạn sẽ phải điền một số nội dung để mô tả về extension vừa tải lên như sau:

Ít nhất một ảnh chụp màn hình hoặc video youtube giới thiệu về extension của bạn. Nếu là hình ảnh thì phải có kích thước là 1280×800 hoặc 640×400.
Một bài mô tả ngắn ngọn về extension của bạn.
Một ảnh để làm avatar cho extension của bạn, có kích thước 128×128.
Trên là các thông tin mà mình nghĩ bạn nên chuẩn bị trước, ngoài ra còn một số thông tin khác nữa như chọn Danh mục cho extension, chọn Ngôn ngữ,… thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Google là được. Sau cùng bạn nhấn vào nút Xuất bản các thay đổi để hoàn tất việc đưa extension lên store.

Sau khi nhấn nút Xuất bản, Google sẽ kiểm duyệt extension của bạn trong vòng 5 – 10 phút gì đó. Thường thì các extension đều được duyệt, trừ khi bạn cố tình làm điều gì đấy ảnh hưởng tới quyền lợi của người sử dụng thì Google mới từ chối.

Quá trình đưa extension lên store chỉ đơn giản, vẻn vẹn trong 3 bước vậy thôi.

IV. Kết luận
Việc tạo extension không khó, về cơ bản extension chỉ giống như một cái web, vậy nếu bạn làm được web thì chắc chắn cũng làm được extension. Mình chỉ cảm rắc rối là khi đưa extension lên store thì phải có tài khoản Nhà phát triển – đăng ký mất $5 và thanh toán qua thẻ Quốc tế – cái mà nhiều bạn không có.

Bài viết được viết dựa trên kinh nghiệm cá nhân, có chỗ nào khó hiểu cần được giải thích thêm thì bạn cứ mạnh dạn nói với mình nhé.

Chào tạm biệt.

401

10 Responses

Write a response

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Vui lòng bật JavaScript!
Nếu không bật trang không thể hoạt động bình thường![ ? ]